logo

Gỡ vướng mắc chung cư để cấp sổ đỏ cho 45 hộ dân ở Q.2



Theo thưa của UBND quận 2, tại khu 1 của dự án trên có diện tích 17.572m2, được chia ra 45 nền và 1 công viên cây xanh (1.127m2). Thực trạng hiện đã xây dựng nhà ở 40 nền và 5 nền đất trống, công viên chỉ mới bồi hoàn 449m2. Trong đó có 2 nền xây xâm lấn đất quốc gia, 2 nền xây hai tầng, 20 nền xây 3 tầng, 7 nền xây 4 tầng, 11 nền xây 5 tầng, trong khi theo quy chuẩn chỉ được xây 3 tầng (vì đây là nhà vi la). Hiện có 4 hộ dân nộp hồ sơ xin cấp giấy chủ quyền, nhưng vẫn chưa được giải quyết. Theo ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ toạ UBND quận 2 - vướng mắc hiện thời do công viên cây xanh chưa được đền bù giải tỏa xong, các hộ đều xây dựng sai quy hoạch, sai thiết kế được duyệt nên không có cơ sở để xem xét; chung cư đại thanh ct10b nếu cấp giấy chủ quyền mà trong khi chưa bồi hoàn xong công viên sẽ gặp khó khăn, chủ đầu tư là Công ty thép chung cư kim văn kim lũ ct12 webtretho Miền Nam sẽ không hiệp tác để giải quyết.

Đại diện cho các hộ dân tại đây, ông Lê Hoàng Anh cho biết đã nhiều lần lên UBND quận 2 để xin làm giấy chủ quyền, thì được chỉ sang Công ty thép Miền Nam. Trong khi đó, Công ty thép Miền Nam không còn pháp nhân nữa mà đã chuyển thành Công ty thép Phú Mỹ. Điệp khúc này diễn ra hoài thì chẳng biết đến bao giờ người dân có được giấy chủ quyền. Ông cũng mong muốn cơ quan chức năng cho người dân tiếp hoàn thành nghĩa vụ để được cấp giấy.

Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó giám đốc Sở TN-MT thị thành - dìm trách nhiệm quản lý quốc gia chưa sâu sát, cũng như Công ty thép Miền Nam và hộ dân có sai phạm; nên khắc phục những tồn tại công viên cây xanh phải đấu thực hành bồi hoàn, UBND quận 2 nên đứng ra làm phương án để người dự bồi hoàn. Theo ông Nam, có thể giải quyết nhanh đối với trường hợp đất trống, trường hợp xây thấp tầng, xây đúng 3 tầng thì cấp phép, tính ra 27/45 trường hợp giải quyết. Trong khi theo đại diện Sở QH-KT thành thị, hồ hết những sai phạm tại đây đơn lẻ nên UBND quận 2 đứng ra làm chung cư vp5 linh đàm chênh thấp điều chỉnh quy hoạch tiến độ thi công chung cư vp6 linh đàm cục bộ, rồi cấp chủ quyền cho người dân.

Ông Phạm Văn Bá - Trưởng ban Pháp chế HĐND thành thị - đề nghị Sở TN-MT thành thị, mời đại diện Công ty thép Miền Nam lên làm việc xác định rõ nghĩa vụ, để người dân đứng ra thực hiện tiếp những phần còn lại của dự án. Trước mắt những trường hợp đủ điều kiện thì UBND quận 2 giải quyết sớm nhất, có lợi nhất cho dân, không để gây bức xúc. Đặc biệt đối với những hộ đã làm đầy đủ bổn phận tài chính, xây dựng đúng quy định (nếu có xâm lấn khoảng lùi thì không công nhận phần này) thì giải quyết sớm; không được lấy lý do cấp hộ này sợ hộ kia khiếu nại rồi không cấp. Đối với những hộ xây vượt tầng, UBND quận 2 làm điều chỉnh cục bộ rồi xin quan điểm thành phố để thực hành. Đối với công viên, UBND quận 2 chủ trì mời các hộ dân và chủ đất lên để thỏa thuận phương án bồi hoàn.

Tại tầng 1 khách sạn Mường Thanh luôn đông kín khách hang mua căn hô xem nhà và nhân viên môi giới mua Chung cư  Kim Văn-Kim Lũ.

 Q.A, một môi giới|cò|nhân viên môi giới|cò đất|cò bất động sản|người|dân nhà đất|dân bất động sản|đối tượng|cò môi giới| cò tư vấn|nhân viên tư vấn}thuộc sàn khác cũng ôm vài căn từ các tầng 36 đến 39 của tòa nhà cho biết, việc rao bán tầng 40 là có thực và hiện giờ tầng này chưa hình thành trong thiết kế nhưng chắc chắn sẽ có trong tương lai. Khi chúng tôi hỏi về tầng 40 có phải tầng Penthouse như những dự án CT 5, 6 của dự án Xa La, Đại Thanh... Q.A khẳng định tầng 40 chưa phải Penthouse, căn hộ sẽ được xây thêm tầng nhưng khi nào chủ đầu tư đàm phán xong sẽ có giấy phép rao bán chính thức.Khách mua nhà có “xếp gạch” nhận chỗ từ bây giờ cũng khó mua được giá gốc vì chủ đầu tư thường bán cả sàn cho những nhà đầu tư khác.

 

Không thích “thùng rỗng kêu to”

 Thời điểm này nếu so tài sản của bác Thản với những người ăn lương như bầu Đức, chúa đảo Tuần Châu Đào Hồng Tuyển… thì thế nào? Không so sánh thế được vì mình không biết được hoàn cảnh từng người ăn lương. Mỗi anh có thế riêng. Mình là nhỏ, các anh ấy lớn vươn ra cả nước ngoài.

Thế nhưng tài sản của Mr Thản cũng lớn đấy chứ, có thua kém gì các doanh nhân kia?

 Ăn thua gì. Tôi mới chỉ có 20 khách sạn từ 2-4 sao tại 16 tỉnh, thành phố. Khách sạn chỉ là nghề tay trái để tạo công ăn việc làm biếu xã hội và lấy chỗ dựa để thúc đẩy thêm ngành nhà đất. Khi nào địa ốc tịt rồi thì lấy khách sạn làm chính. Tiêu chí làm khách sạn của tôi cũng như địa ốc, lấy giá chiết khấu nhưng dịch vụ tốt để cạnh tranh. Cũng 4 sao như nhau nhưng giá phòng khách sạn tôi bằng nửa của Tây, cứ đà này nhiều khách sạn Tây sẽ phải hạ giá theo tôi hoặc chấp nhận vắng khách...

 

Ông Nguyễn Văn Cửu, người gốc làng Vạn Phúc bổ sung vào câu chuyện: Dãy núi Bò chạy dọc từ ngõ 290 Kim Mã đến công viên Thủ Lệ bây giờ. Trên núi này có 13 cây muỗm cổ thụ, trong đó có một cây ở trước miếu Ông. Nhà ông Cửu có hai sào ruộng ở ngay sau miếu nên vị trí của miếu được ông nắm chắc như lòng bàn tay.

Tuy nhiên, địa phận đất nhà 300 Kim Mã không chỉ gắn với câu chuyện về miếu Ông linh thiêng mà còn là nghĩa trang rất đặc biệt.

Theo ông Nguyễn Đắc Liên, ngôi nhà 300 Kim Mã nằm trên đất khu miếu Ông và nghĩa trang trẻ thơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Webstie Liên Kết

Send Quick Massage

Tên

Email *

Thông báo *

Sample Link List

Pages

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

Bình luận Facebook

Bình luận Google+